Tư vấn cách chọn một chiếc xe đạp hạp nhất cho bạn



tham vấn CÁCH CHỌN MỘT CHIẾC XE ĐẠP hạp NHẤT CHO BẠN




Có thể tham khảo và mua các loại xe đạp chính hãng có thể xem thêm thông báo của hàng tại bài viết : Cửa hàng chuyên mua bán phân phối các loại xe đạp địa hình thể thao giá rẻ tại hcm


Mỗi khi chúng ta nghĩ đến việc đi xe đạp, điều trước hết chúng ta quan hoài tới là chiếc xe có thích hợp với chúng ta hay không? Mục đích sử dụng cho tập thể thao đoàn luyện sức khỏe, hay dạo mát trên những con đường cấm xe cơ giới .v.v. Từ những nghĩ suy này, có một số thông tin mà shopxedap.vn chúng tôi muốn san sớt cùng các bạn để cùng chọn lựa một chiếc xe đạp hợp với nhu cầu của mỗi người.

* Khung 18″ là cỡ dành cho những người dùng trai tài, gái sắc cao từ 1m75 trở lên. Thấp hơn vui lòng chọn khung 16″ hoặc 17″. Bé nhỏ đáng yêu mà dưới 1m5  xin sử dụng loại khung cỡ 15″  đây là những kích thước căn bản diễn đạt cho chiều cao của khung xe (khi chưa lắp Yên) và là một thông tin trước tiên mọi người thường chú ý tới khi tìm mua xe.

– Các bạn trai nên dùng khung có độ ngang của gióng trên lớn sẽ tạo cảm giác cứng, chắc khỏe đúng phong cách người đàn ông.
– Các bạn gái cần chọn những xe có độ chéo của gióng ngang lớn để tiện lợi cho việc lên xuống xe nhẹ nhõm và duyên dáng.

* Mầu trắng của xe sẽ cho người dùng một phong thái mạnh mẽ, sạch sẽ khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số bạn lại có nhu cầu chọn mầu theo phong thủy để dùng tập thể thao. Đây là lựa chọn cá nhân thôi vì nó không quan yếu. Nếu bạn lười trùi rửa xe, bạn nên chọn mầu đen tuyền hoặc đen pha nhẹ các mầu khác. Xe mầu đen sẽ tạo cho bạn hình ảnh không khoa trương, giúp bạn nhẹ nhàng hòa vào cùng dòng người trên đường.



* Do xe đạp thể thao cũng là một công cụ giao thông trên đường, người dùng nên lắp bổ xung một số đồ chơi tương trợ như chuông cơ hoặc chuông điện, đèn chớp nháy và đèn pha để dùng khi đi ban ngày và kể cả khi trời tối, khi mưa v.v. nó sẽ giúp bạn có thể tránh được một số tai nạn nhẹ không đáng có khi lưu thông trên đường.

* Việc sử dụng xe đạp, là một phương tiên thô xơ nên khi đi ra ngoài, bạn cần chú ý rèn luyện trước cho mình kỹ năng xử lý sự cố hỏng nhẹ như: cân chỉnh phanh, tháo lốp vá săm khi bị xịt lốp, tuột xích, rơi pedan .v.v. Bạn có thể bổ xung lên chiếc xe của mình một số bộ dụng cụ, dụng cụ phục vụ mục đích này.

 

Shop xe đạp nở rộ ở thủ đô

Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, các cửa hàng bán xe đạp ở Hà Nội “đột nhiên” mọc ra như nấm sau mưa. Không kể đến những cửa hàng xe đạp “bình dân” ở phố Bà Triệu, Bạch Mai… đã có lâu năm thì những Shop xe đạp mới này mọc ở khắp các phố lớn ở thủ đô: Tăng Bạt Hổ, Hàng Bông, Quán Thánh, đường Ven Hồ, bán đảo Linh Đàm, …

Một đặc điểm dễ nhận thấy của các Shop xe đạp mới là, rất đẹp và hoành tráng. Xe đạp sưu tầm, xe mới bầy trí ngang dọc trong cửa hàng, cửa kính, đèn chiếu sáng loáng. Nhân viên ăn vận đồng phục lịch sự, tham mưu khách hàng đến… mua thì thôi.

Trước những “cám dỗ” của các Shop xe đạp nhưng bạn nên có sẵn một tí tri thức để chọn cho mình chiếc xe trước nhất.

Những điều cần biết khi chọn xe

Xe đạp căn bản gồm 3 loại: Road (Xe đua, dân ta vẫn gọi là xe cuốc), BMX và Trails (loại xe đòi hỏi kỹ thuật, thiên về biểu diễn) và xe MTB (Xe đạp địa hình). Theo trào lưu đạp xe hiện nay thì: “Trong 100 người chơi nghiệp dư, khoảng 10 người thích Road, 10 người thích BMX còn lại là xe MTB” – Anh An Tôn, 1 người lắp, bán xe có tiếng ở Hà Nội chia sẻ.

MTB đang được giới chơi xe lựa chọn nhiều nhất

thực tiễn, nếu chỉ chuyển di trong phố thì xe Road là ăn nhập nhất, tuy nhiên khi gặp địa hình xấu 1 chút thì không thể đi Road được. Bù loại khuyết thiếu đó, MTB có thể không linh hoạt trong phố, nhưng sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện đường xá. Thêm vẻ khỏe khoắn, hợp mắt nên MTB là chọn lựa của phần đông người đạp xe nghiệp dư hiện thời.

quan yếu nhất của chiếc xe đạp là khung xe. Chọn cho mình 1 khung xe ăn nhập với vóc dáng sẽ giúp bạn có được công thức cân bằng nhất để rèn luyện sức khỏe. Để biết mình phù hợp với khung xe cỡ nào, bạn cần đo 2 tham số: Chiều cao và chiều cao từ bàn chân đến háng.

hiện khung xe 90% được sinh sản tại Trung Quốc nhưng cũng có nhiều loại. Giá nhân công, nhà máy rẻ đã biến Trung Quốc thành trung tâm công xưởng của các hãng xe đạp lớn trên thế giới. Các hãng có tiếng tăm về xe đạp như: Giant, TrinX, Trek, Bianchi… đều sinh sản tại Trung Quốc. Nhưng đáng ngại là, hàng nhái cũng xuất hiện còn nhanh hơn mẫu mã có sẵn của các hãng xe. thành thử, khi chọn khung xe bạn nên bỏ qua thương hiệu, tập hợp vào chất lượng: các mối hàn đầu và giữa khung, các chi tiết size in chìm, chữ dập nổi, chất lượng sơn và trọng lượng.

Sau khung xe, đó là bộ chuyển động (group), bộ đề trước, sau, thành tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đạp của bạn.  Những bộ chuyển động đời cao như Deore trở lên giúp bạn chuyển líp (nặng, nhẹ) mượt mà hơn mà không bị trượt đĩa như 1 số đời trước.

Tiếp đó là các bộ phận cơ bản khác để bạn lắp ráp thành 1 chiếc xe hoàn chỉnh: Pedan, đĩa phanh, phanh dầu, thụt trước…

Một chiếc xe nếu lắp bộ chuyển động Deore sẽ có giá thấp nhất là 16 triệu đồng.



Ngoài những chiếc xe tự lắp, bạn có thể mua xe đạp nguyên chiếc. bây chừ xe đạp nguyên chiếc về Việt Nam khá nhiều. Đáng chú ý có thương hiệu TRINX, một thương hiệu đến từ Trung Quốc, có bộ phận sáng tạo tại Đài Loan với những thiết kế đẹp mắt giá hợp lý. TRINX đưa ra những mẫu xe giá rẻ (từ hơn 3 triệu đồng) đến những mẫu xe đắt tiền hợp với nhiều đối tượng chơi xe. Giant – thương hiệu Đài Loan sản xuất tại Trung Quốc, thiết kế và kiểu dáng khá phong phú. Trek, Canondale  – Xe đạp thương hiệu Mỹ, sản xuất tại Trung Quốc, cho những ai thích thương hiệu, nhưng có vẻ đắt hơn so với thương hiệu khác cùng cấu hình xe.

Ưu điểm của những mẫu xe nhập nguyên chiếc là có thương hiệu, giá rẻ hơn 1 chút so với xe lắp, khi bán lại được giá. Nhưng nhiều người chơi không thích xe nguyên chiếc vì không tự lên đồ mình muốn cho chiếc xe được.

Đạp xe để đoàn luyện sức khỏe

Những người đi xe đạp lâu năm thường nói: “40% là xe, 30% sức khỏe và 30% là ý chí”. Có chiếc xe không quyết định hết thảy, nó chỉ là dụng cụ và động lực để con người đoàn luyện sức khỏe.

Khá nhiều hội nhóm chơi xe đạp phát triển theo nhu cầu học hỏi, bàn bạc kinh nghiệm chơi xe, nhưng cũng có không ít người mua xe 50, 60 triệu đồng về chỉ để làm cảnh, để khoe xe chứ không phải để đạp.

Suy cho cùng sức khỏe mới là nguyên tố quan trọng nhất, đừng bao giờ coi chiếc xe là công cụ trưng diện, khoe mẽ. Lúc đó bạn sẽ mất đi ý nghĩa quan trọng nhất của việc đạp xe.
ần đây thấy phong trào xe đạp cũng phát triển mạnh trên diễn đàn ta. Thấy có nhiều thành viên ham mê môn phượt bằng xe đạp, đặc biệt là xuyên việt thì đúng là khâm phục luôn. Mình cũng mê môn xe đạp này nhưng phượt xa thì chưa, chỉ thể dục một ngày khoảng chục km thôi. Thấy cũng có nhiều thành viên mới chưa biết cách chọn nào cho nó phù hợp với mục đích, nên mình mạn phép viết lên mấy dòng do sưu tầm và hiểu biết hạn chể của mình để anh em tham khảo cho nó có thêm chút thông báo. Bác nào thấy lỗi, sơ sót gì thì bổ sung dùm để em sửa bài viết cho mọi người vô tham khảo nhé.

Các loại xe: Mình thấy giờ có các dòng xe, một số loại mình biết, và được sờ.

– Dowhill Bike( đổ đèo): Cấu tạo khung rất cứng cáp, bánh rất nhiều căm nhằm tăng độ chắc chắn cho bánh xe. Loại này dùng cho thể thao mạo hiểm, nhảy cả xe cả người vào đá không sao. Loại này chắc ít ai quan tâm, còn ai đi xe này dạo phố Sài Gòn cẩn thận mấy chú công an bắt xuống Biên Hòa nhé, mà mấy chú ấy tha thì em gặp cũng phải bắt thôi. Các bác đừng bảo em ác nhé.

– Basin Bike( Lòng chảo): loại này mình thấy nhiều mà không tả đc thế nào, cái bánh nó có khi làm đặc cả mảng như cái mâm vậy. Loại này chắc anh em không quan hoài, mình cũng ko biết gì về nó.

– Fixed gear Bike: Dòng này là xe đạp không phanh. Dòng này thường thấy 1 líp, 1 đĩa, trông rất Sờ tin. Màu sắc thì cứ gọi là cầu vồng. nhiều hơn Loại này dùng đi dạp phố cũng nhiều, mấy lần ra HN thấy teen đi dạo xe này nhiều. Loại này không phanh nên đi rất khó, đạp ngược là xe dừng, nếu không quen thì ngã vỡ mồm. Xe này tuổi teen đi dạo cho vui, biểu diễn ở công viên này nọ thì được. Dòng này nghe bảo nếu đang đi nhanh mà đạp trái lại bằng cách dồn cả người lên bàn đạp sau, bốc bánh trước lên, quay 180 độ thì đã lắm. Anh em nào hám hố thì thấy ai đi dòng này mượn làm phát cho biết, gia cát dự sẻ không phân biệt được đâu là sườn xe đâu là sườn người lái xe. Nếu anh em phượt đi xe này thì người ta gọi là cưa sừng làm ngé. Với lại nếu đi làm, thể dục, phượt mà đi xe này thì cẩn thận có ng bắt xuống Biên Hòa, ở HN thì có ng bắt vô Thường Tín or Quỳnh Mai thì kệ thây.

– MTB Bike( Địa hình): Xe này chắc có nhiều a e quan tâm này. Dòng này dáng thể thao, trông rất trẻ và khỏe. Dòng này sinh ra là để đi trên địa hình gồ ghề, dốc thăm thẳm đến tầm 20 độ cũng chơi được. Hay leo núi vừa dốc vừa gồ ghề càng phát huy tác dụng của nó. Dòng xe này có 2 đặc điểm quan trọng.

Thứ nhất là bánh, nó có đường kính thường khoảng 650, 700. Dòng này đường kính nó thường không làm nhỏ vì đường mấp mô nếu gặp đá to loại lốp cỡ lớn đường kính nhỏ sẻ rất khó khăn để vượt qua. Cấu tạo lốp thì thường loại, nhiều gai, gai to. Để độ bám tốt với dốc và địa hình.

Thứ hai là phuộc ( giảm sóc, ống nhún) loại này có phuộc trước và sau. Nhằm để giảm sóc khi đi đường gồ ghề, tránh chấn động mạnh đến người đi xe. Với lại ai biết cách đi thì phuộc cũng tạo thành lực để vượt trở ngại vật.

Loại xe này anh em dùng đi phượt cũng được nếu khóa phuộc sau và thay loại vỏ bớt gai đi là được, còn thể dục thì ngon rồi.

– Road, Race Bike. Dòng xe đua, Cấu tạo của nó thì chắc ai cũng biết rồi. Khung thường cấu tạo rất đơn giản, nhỏ. Bộ tay lái thường tay uốn cong thành 2 bậc. Bánh thường đường kính cỡ lớn 700mm. Lốp của nó thì ít gai, siêu nhỏ. Trọng lượng xe gần như người ta cấu tạo nhẹ nhất có thể. Nếu đường đẹp, đi với tầng đĩa lớn nhất, tầng líp bé nhất chắc phải đi được 50, 60 ở người thường nhật. Dòng này đi phượt được. Có cái dở là nó thường không có bộ phận buộc đồ phía sau nên ai dùng phải chế thêm vô. Với lại dòng này thường đắt tiền.

– Touring Bike: Xe này là của anh em ta này. Dòng này chắc cấu tạo giản đơn nhất. Dáng thì trông cũng hơi thể thao tí, có nhiều loại trông thường ngày như mấy chiếc phụng hoàng cổ điển ngày xưa. Loại này thường chỉ có phuộc trước, không màu mè hoa lá lắm. Vì sinh ra không phải để đi đường địa hình, mấp mô, nên cái phuộc không quan yếu lắm, nhiều chiếc còn không có phuộc. Nó cấu tạo làm sao cho người đi lợi về sức. Lốp xe thì cở vừa hoặc nhỏ, ít gai. tay lái có thể cấu tạo nhiều bậc. Loại này dùng để đi thể dục, đi làm, đi phượt đường trường.

Nói chung mổi loại xe sinh ra là để phục vụ một mục đích, nếu làm trái với mục đích thì cẩn thận công an bắt xuống Biên Hòa.
Sở dỉ trên em viết là dòng xe MTB khóa phuộc sau, thay lốp ít gai đi phượt được là vì 2 lí do. Nếu thay lốp ít gai thì sẻ bớt ma sát để lợi về đường đi hơn.

Thứ hai nếu không khóa phuộc sau. Cái phuộc sau là ảnh hưởng hướng lực gần như đồng thời và gần với lực đạp của mình. bởi thế cái lực đạp của mình sẻ tác dụng vô phuộc sau một phần, làm nâng người mình lên. cho nên sẻ bớt đường đi. Còn nữa cái lực nâng người mình lên sẻ làm cho người nhanh mệt vì cứ nâng lên xuống hoài mệt bỏ mẹ. Còn nữa cái lực nâng lên xuống sẻ làm lực tác dụng lên mặt đường không đều nên chi cũng tăng ma sát. thành ra xe dùng phuộc sau thì người đi thiệt đường. Chỉ có dòng leo núi là có lợi thôi. Nói chung đi phượt cứ chọn xe cấu tạo đơn giản, lốp nhỏ, không phuộc sau, tay lái nhiều bậc. Xe càng nhẹ càng tốt.

Nhiều khi anh em ta ít để ý cái tay lái vì nghĩ nó cứ cầm lái được là được. Nhưng nếu nó có nhiều bậc hay lắm à nha. Nếu đi dài đường ấy, mình cầm chổ tay lái cao, người mình sẻ ở vị trí thẳng đứng. Khi đó trọng lượng người dồn thẳng vô xương sống, sẻ rất nhanh mỏi lưng. Đi xe đạp sợ nhất mỏi lưng, thứ 2 đau đít, thứ 3 mỏi giò. bởi thế nếu có vô lăng tầng thấp hơn, ta lái ở vị trí dạng hơi cúi người, ngửng đầu lên. Trọng lượng người sẻ dồn vào 2 tay bớt đi, sẻ lâu mỏi lưng và bớt đau đít hơn. Còn để đỡ mỏi giò thì xe phải chỉnh vừa tầm cao của mình, sao cho khi đạp vị trí bàn đạp dưới nhất là chân ta dạng thẳng luôn hoặc chùn tí không đáng kể.

Còn việc chon xe kích cở thì nó cũng chỉ mang tính tương đối. Vì xe có điều chỉnh cao thấp nên không phải xoăn lắm. Tuy nhiên nên chọn khung xe vừa với người cho nó đẹp. Nói chung dưới 1,6m thì chọn khung tầm 15” đổ lại, còn trên 1,6m đến 1,7m cứ chọn tầm 15” đến 16”. Còn trên 1,7m cứ chọn xe trên 16inch. quan trọng là khi mua xe cứ trăm thấy không bằng một sờ. Ngồi lên thấy thoải mái, vừa vặn là được, đạp thử càng tốt.

Chọn mua xe đạp địa hình và tư thế đạp xe đúng

 

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe đạp địa hình trước hết, bạn có thể bối rối do có nhiều loại xe khác nhau. Xe đạp địa hình khác nhau về hệ thống giảm sóc, phanh và dĩ nhiên giá cả của chúng nữa. Bạn sẽ muốn xem xét tất lựa chọn trước khi quyết định mua hàng từ trước đó rất nhiều năm. Và cho dù bạn có đọc được những thông báo như thế nào thì hãy chọn mua một chiếc xe đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, di chuyển dễ dàng khi bạn lái thử.

 

Hệ thống giảm sóc

 

Hệ thống giảm sóc của xe đạp địa hình rất đa dạng. Một chiếc xe đạp với hệ thống giảm sóc trước và sau (đầy đủ) sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và nhịp nhàng khi đạp xe, nhưng cũng nặng hơn và đắt hơn nữa. “Hardtail”(xe đuôi cứng) hay xe không trang bị hệ thống giảm sóc có trọng lượng nhẹ hơn xe trang bị đầy đủ và cũng bền hơn. Tuy nhiên, một chiếc xe đạp địa hình đuôi cứng sẽ không chịu được những cú va đập mạnh. Nếu bạn chỉ vừa mới tham gia môn xe đạp địa hình, bạn có thể coi xét tới tuyển lựa một chiếc đuôi cứng. Lý do đưa ra rất đơn giản, bạn tốn ít tiền hơn khi quyết định bỏ môn này vì không thích và cũng không phải mất nhiều tiền tu tạo xe vì loại xe này có ít bộ phận hơn. Ngoài ra, bạn cũng không phải bỏ quá nhiều công sức để địa hình vì hệ thống giảm sóc tiếp thụ lực mà đáng đúng ra dùng để leo dốc.

 

Phong cách

 

Một khi bạn đã quyết định chọn lựa giữa một chiếc đuôi cứng hoặc một chiếc có hệ thống giảm sóc đầy đủ, thì bạn sẽ phải quyết định về phong cách đạp xe. Mặc dù hiện trên thị trường đang có những loại xe chuyên dụng như xe đổ đèo và xe biểu diễn, người mới tập dượt nên bắt đầu với loại cross-country (băng đồng). Loại xe băng đồng có trọng lượng nhẹ và linh hoạt, do đó người sử dụng vừa tận hưởng cảm giác lao vút vừa sử dụng trên những con đường xấu hơn ở đồng quê. Chúng được trang bị với nhiều loại giảm sóc khác nhau.

 

Phanh

 

Xe đạp địa hình được trang bị hai loại phanh chính: phanh đĩa và phanh vành. Phanh đĩa đắt hơn nhưng ăn hơn. Phanh vành rẻ hơn nhưng không hoạt động tốt khi trời mưa và môi trường bùn. Một người mới bắt đầu sẽ muốn thử nhiều loại xe với từng loại phanh khác nhau trước khi đưa ra quyết định rốt cục.

 

Chi phí

 

Người mới bắt đầu có thể không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc xe đạp địa hình, đặc biệt nếu họ không chắc về thời kì gắn bó luyện tập môn này. Nói chung, bạn có thể chi khoảng 4 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe khá tốt. Còn nếu muốn một chiếc tốt hơn thì khoảng 10 triệu đồng là số tiền bạn nên chuẩn bị. Sau khi bạn khám phá môn thể thao này lâu hơn, bạn sẽ biết loại xe đạp nào thích hợp với phong cách tập dượt và địa hình. Và hãy nhớ rằng, thuê xe đạp và thử xe là những cách tuyệt vời để khám phá xe trước khi mua

Nếu bạn bắt đầu nghĩ đến chuyện sắm cho mình một chiếc xe đạp, để thỏa mãn ham mê, hay để tập luyện thể thao thì bạn cũng nên nghĩ đến những điều sau đây:


đầu tiên bạn phải xác định được liệu bạn có thực sự thích đi xe đạp không rồi hãy tính chuyện mua. Đừng vì một phút bốc đồng mà mua xe đạp bằng được rồi thì đi đâu bạn cũng dùng xe máy. thốt nhiên cái xe đạp lại biến thành của nợ!

Tiếp theo bạn phải xác định được khả năng tài chính, và loại xe cũng như chọn được kích cỡ xe cho hiệp với chiều cao cơ thể, và xe dự định đi trên loại đường nào.

1.Các dòng xe 
Về căn bản hiện giờ có 3 dòng xe chính:

Road Bike
: Được thiết kế để đi trên đường trải nhựa bằng phẳng , đi nhanh, lốp nhỏ, khung nhẹ, yên xe thiết kế để người lái chúi về phía trước. Bạn có thể chọn loại xe này để di chuyển trên cung đường dài và cần tốc độ cao. Bộ khung của phần lớn Road Bike thường được thiết kế thon, và sẽ không chịu đựng được quá lâu với tải trọng lớn trên những con đường xóc offroad

Mountain Bike: dạng xe địa hình, lốp to, có giảm xóc được thiết kế để chinh chiến trên những con đường gồ ghề. Dòng xe này tốc độ không bằng Road bike, và phong thái ngồi cũng không thoải mái bằng. Đi xe Mountain Bike (MTB) bạn sẽ phải ngồi cao hơn với ghi đông thiết kế thẳng.


Tuy nhiên đây cũng là sự tuyển lựa hợp lý cho những người hay mắc bệnh đau lưng thay vì dáng còng còng trên chiếc Road Bike.Thường thì giá cả của dòng MTB mềm hơn so với Road Bike nên loại xe này được bán khá phổ thông. Tuy nhiên khi chọn mua, bạn nên cân nhắc. Đôi khi chúng ta mua một chiếc MTB rất hoành tráng với đủ lệ bộ phụ kiện cấp thiết nhưng lại chẳng bao giờ đi ra khỏi thanh phố.

Hybrid Bike
 :Là sự phối hợp giữa MTB và RB, giả dụ phần nhiều quãng đường di chuyển bằng xe đạp của các bạn là những cung đường ngắn và bằng phẳng. Với thiết kế khung thuôn, lốp xe êm ái, dòng Hybird Bike có thể đi nhanh hơn MTB, với tư thế ngồi dễ chịu hơn RB.Hybrid Bike là sự chọn lựa tốt để đi trong thị thành với tốc độ cao, độ bền và sự thoải mái.

2. Kích cỡ xe:Sau khi đã hiểu sơ qua về các dòng xe ,tiếp theo bạn nên biết cách chọn lựa kích cỡ xe hiệp với bản thân.
Cách nhanh nhất để ước tính là đứng thẳng , hai bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt đất, khung xe ở giữa. Đối với xe road bike, khoảng cách giữa gióng xe và đũng quần của bạn nên là 2.5 – 5 cm. Đối với MTB, khoảng cách này cần rộng hơn, áng chừng bằng bề ngang một bàn tay của bạn.
ngoại giả người ta cũng có thể tính cỡ xe theo các công thức


tư thế đạp xe đúng:
Sau khi đã chọn mua được một chiếc xe, bạn nên nắm được một số lệ luật trong việc điều chỉnh độ cao yên xe và tư thế đạp xe sao cho hợp.

đầu tiên là yên xe, bạn có thể điều chỉnh yên xe theo ý muốn.Khi ngồi lên yên xe, trọng lượng của bạn nên dồn về điểm dưới, phía sau, giống như khi bạn ngồi trên một bề mặt bằng phẳng vững chãi

Góc nghiêng của yên xe cũng rât quan yếu trong việc giúp bạn có phong thái ngồi thoải mái. Nếu quá đổ về phía trước, bạn sẽ cảm giác như đang trượt ra khỏi xe. Nếu quá nghiêng về sau, bạn sẽ bị mất lực đạp.phần nhiều mọi người nghĩ rằng chiều cao của yên xe phải làm sao để có thể vẫn ngồi trên yên mà chống chân xuống đất. Điều này hoàn toàn sai.

Nhưng tốt nhất là độ cao của yên xe phải làm sao để khi đạp duỗi chân, chân bạn sẽ chỉ hơi gập một tẹo ở đầu gối, giống như thế này:
Khi cần phải xuống xe, bạn nên nhấc mông khỏi yên xe, và đứng bằng hai chân , kẹp gióng ở giữa .



thông báo thêm có ích dành cho bạn: 

Với trang tin tưởng chuyên tin về quy nhơn sẽ bật mí cho các bạn biết về những địa chỉ chuyên mua bán các loại mèo may mắn đầy chủng loại cũng như giới thiệu đến các bạn những dịch vụ order hàng mỹ xách tay về việt nam uy tín nhất. Đến với Quy Nhơn Times bạn còn được giới thiệu về những trang website blog review mỹ phẩm uy tín, những bài thuốc đông y hay nhất và đặc biệt hơn hết bạn sẽ đến với những bài viết bói toàn tử vi phứa chuẩn xác hiện nay. Và một số nơi, xưởng sản xuất, gia công các mặt hàng đồ da thật với giá tốt nhất